Điều hành và quản trị Doanh Nghiệp với

nền tảng thống nhất

Giải pháp hiệu quả nhất cho điều hành và quản trị các Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bộ sản phẩm dành cho Doanh nghiệp của VNPT Hải Phòng.

BÀI VIẾT

Chi tiết bài viết

Xu hướng sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài cho doanh nghiệp

Trong kỷ nguyên số hiện nay, sự bùng nổ nhu cầu sử dụng hệ thống Công nghệ thông tin ngày càng phổ biến. Bởi vậy nhiều doanh nghiệp, đặc biệt các đơn vị SMEs lựa chọn hình thức sử dụng dịch vụ thuê ngoài IT đang là xu hướng với nhiều lợi thế.

Dịch vụ thuê ngoài IT là gì?

Dịch vụ thuê ngoài IT tại doanh nghiệp là hình thức thuê ngoài các đơn vị chuyên cung cấp nhân lực để tiến hành các công việc bảo trì, quản lý và điều hành các vấn đề Công nghệ thông tin. Các công ty cung cấp dịch vụ thuê ngoài IT sẽ cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, nhanh chóng nắm bắt các vấn đề của doanh nghiệp, từ đó đơn vị cho thuê nhân lực sẽ chuyển giao và đưa ra các phương án giải pháp thích hợp. Bằng hình thức này, doanh nghiệp vừa tối đa được nguồn lực, tiết kiệm chi phí, đồng thời hoạt động điều hành và kinh doanh sẽ được nâng cao

dich-vu-it-thue-ngoai

Dịch vụ thuê ngoài IT là gì?

Các dịch vụ thuê ngoài IT đang có hiện nay

Dịch vụ bảo trì vận hành và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống

Nhằm giảm bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ thuê ngoài IT sẽ đảm nhận các công việc như quản lý máy chủ và lưu trữ dữ liệu, quản trị mạng nội bộ tại doanh nghiệp, bảo trì hệ thống máy tính của người dùng cuối, giúp mọi công việc trên các thiết bị Công nghệ thông tin hoạt động xuyên suốt, ổn định. Thêm vào đó, đội ngũ thuê ngoài sẽ nhanh chóng xử lý các sự cố xảy ra nhanh nhất có thể, đảm bảo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp gián đoạn trong thời gian ngắn, tránh gây ảnh hưởng tới việc sản xuất kinh doanh.

Dịch vụ triển khai hệ thống

Đơn vị cung cấp dịch vụ thuê ngoài IT sẽ đảm nhận các công việc triển khai, nâng cấp hạ tầng vật lý máy chủ, mạng, máy tính người dùng theo nhu cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ cần nêu nhu cầu của đơn vị mình, các kỹ sư IT sẽ tiến hành khảo sát, lên phương án phù hợp và triển khai lắp đặt mới hoặc nâng cấp các thiết bị sẵn có. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thuê ngoài IT uy tín như: VNPT, NTT, Viettel,…

Dịch vụ tư vấn triển khai và bảo trì

Dịch vụ tư vấn triển khai và bảo trì là một phần rất quan trọng trong dịch vụ thuê ngoài IT. Doanh nghiệp khi có nhu cầu mở rộng hệ thống công nghệ thông tin hiện tại, kỹ sư IT sẽ lên phương án khảo sát nhu cầu, đánh giá mô hình hiện tại, đưa ra giải pháp hơp lý,… Doanh nghiệp dựa vào bản đánh giá và tư vấn đó để đưa ra quyết định sẽ triển khai hay nâng cấp theo cách nào.

Xu hướng sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài cho doanh nghiệp

dich-vu-it-thue-ngoai

Xu hướng sử dụng dịch vụ IT thuê ngoài cho doanh nghiệp

Theo Statista một hãng nghiên cứu thị trường thế giới, trong năm 2019, con số 66,52 tỷ đô la Mỹ là con số khổng lồ để chỉ ra sự phát triển của quy mô thị trường IT Outsourcing toàn cầu . Chưa dừng lại ở đây, hãng còn nhận định rằng, thị trường IT Outsourcing còn sẽ tăng lên trong tương lai và đạt mốc 98 tỷ USD trong giai đoạn 2020-2024.

Thị trường IT Outsourcing vẫn tăng mạnh, các doanh nghiệp vẫn sẽ thông qua sự chuyên dụng của loại hình này để tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho mình. Nếu không nắm bắt được xu thế, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến sự sụp đổ của hàng loạt công ty SME trong thời gian tiếp theo.

Với xu hướng càng nhiều doanh nghiệp chú trọng sử dụng thuê ngoài dịch vụ IT Outsourcing thì càng có nhiều công ty, dịch vụ cung ứng IT ra đời. Chính vì thế, việc tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ IT cũng trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, chọn được một công ty dịch vụ IT uy tín, chuyên nghiệp, giá thành tốt không đơn giản. Dịch vụ IT Care của VNPT Hải Phòng ra đời với mục tiêu dẫn đầu thị trường về cung cấp dịch vụ IT và các giải pháp CNTT toàn diện cho doanh nghiệp để giúp tăng hiệu quả kinh doanh ở mọi quy mô và tối đa hóa các chương trình quản trị doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết này:
Image

Trong kỷ nguyên cách mạng số, Chúng tôi cùng bạn nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên tất cả mặt trận với các vũ khí công nghệ tối tân nhất. Nền tảng mở này cho phép công ty của bạn tiếp cận và áp dụng nhanh chóng các sản phẩm công nghệ tiên tiến trên thế giới từ rất nhiều công ty công nghệ hàng đầu.

BÀI ĐĂNG CŨ HƠN