Điều hành và quản trị Doanh Nghiệp với

nền tảng thống nhất

Giải pháp hiệu quả nhất cho điều hành và quản trị các Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bộ sản phẩm dành cho Doanh nghiệp của VNPT Hải Phòng.

BÀI VIẾT

Chi tiết bài viết

Phần mềm quản lý bán hàng và xu hướng năm 2022

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay, xu hướng áp dụng các phần mềm quản lý bán hàng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng như một giải pháp quản lý tổng thể kinh doanh và mang lại hiệu quả cao.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm bán hàng là một hệ thống các công cụ được lập trình sẵn, cung cấp đầy đủ các chức năng đắc lực hỗ trợ cho việc quản lý kinh doanh mua bán. Từ các vấn đề như quản lý nhập xuất hàng, kiểm kê, kiểm soát hàng bán, doanh thu, tính toán lợi nhuận, tích hợp hệ thống báo cáo, hóa đơn điện tử thông minh,…... đều được nhà quản trị quản lý trên hệ thống.

Xu hướng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng năm 2022

Đơn vị nào phù hợp sử dụng phần mềm bán hàng?

phan-mem-quan-ly-ban-hang

Phần mềm bán hàng được xây dựng phù hợp với mọi đối tượng người dùng

Xu hướng thiết kế phần mềm bán hàng hiện nay thông thường với giao diện đơn giản, rõ ràng và trình bày đầy đủ các nghiệp vụ, thao tác sử dụng các chức năng được đơn giản hoá. Do vậy, nhân sự quản lý phần mềm quản lý bán hàng không cần am hiểu tường tận về công nghệ thông tin, mà chỉ cần nắm bắt các thao tác
cơ bản của phần mềm là đã có thể vận hành trơn tru và linh hoạt. Tuỳ vào loại hình và quy mô hoạt động, các doanh nghiệp sẽ có những sự lựa chọn phù hợp cho mình khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng:
1. Các doanh nghiệp lớn, đa dạng lĩnh vực và có nhiều công ty con: Phần mềm quản lý sẽ được thiết kế với nhiều chức năng và phân hệ hơn, đủ khả năng quản lý được tình hình kinh doanh tại các chi nhánh và tổng công ty. Chức năng tổng hợp báo cáo từ chi tiết đến tổng thể, tính bảo mật cao,... là những yếu tố mà doanh nghiệp cần phải xét đến.
2. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Thông thường sử dụng phần mềm với các chức năng được thiết kế phù hợp và thực tế với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, tối giản các tính năng không cần thiết, tránh lãng phí.
3. Các đơn vị hoặc cá nhân kinh doanh online: Phần mềm quản lý mục đích kiểm soát tình trạng mua bán, tồn xuất hàng hóa,... Với sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin như hiện nay, kinh doanh online đang rất được nhiều người định hướng, phần mềm quản lý bán hàng chắc chắn sẽ phát huy tác dụng vốn có của mình.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Khi các doanh nghiệp đang đau đầu với những kho hàng, chứng từ mua bán, xuất nhập, hóa đơn,… việc sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tối ưu các nghiệp vụ trên.

phan-mem-ban-hang-sme-sale

Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng

1. Tiết kiệm thời gian

Chức năng quản lý hàng hóa của phần mềm giúp sắp xếp những sản phẩm cùng một thuộc tính, giá tiền, hoặc yêu cầu riêng của doanh nghiệp,.. vào một danh mục. Giúp việc quản lý hàng hóa khoa học, dễ dàng tra cứu tìm kiếm,… Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng giúp kiểm kê số lượng, tổng hàng nhập xuất nhanh chóng, rút gọn quy trình bán hàng qua vài thao tác đơn giản.
2. Quản lý hiệu quả các nguồn lực

Chức năng phân quyền nhân viên trong phần mềm giúp quản lý cấp cao dễ dàng việc quản lý từng nhân viên một cách chặt chẽ hơn. Phần mềm lưu trữ các lịch sử hoạt động mỗi khi hệ thống có sự thay đổi, do vậy mỗi khi có sự bất thường, bạn dễ dàng nhận ra và kịp thời xử lý.

3. Quản lý công việc dễ dàng

Nhờ phần mềm bán hàng, công việc kiểm kê kho và quản lý hàng hóa trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Bạn có thể nhanh chóng biết được mặt hàng nào còn, mặt hàng nào bán chạy nhất,… để từ đó điều chỉnh hoạt động nhập hàng hóa và thúc đẩy mặt hàng tồn kho số lượng lớn. Mọi số liệu giao dịch như thu chi, doanh số bán hàng, công nợ, lợi nhuận,... đều được phần mềm bán hàng thống kê và cung cấp những bản báo cáo từ chi tiết đến tổng thể. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình bán hàng một cách nhanh chóng.

4. Hình ảnh và dịch vụ cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn

Sử dụng phần mềm bán hàng, mọi thao tác hoạt động đều trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn, tạo sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng. Gián tiếp giúp doanh nghiệp thực hiện Marketing hình ảnh, dịch vụ hiệu quả với chi phí 0 đồng.
Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng và vai trò trong hoạt động kinh doanh, quản lý. Từ đó, đưa ra những quyết định sáng suốt về việc đầu tư một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp, nâng cao công tác quản lý bán hàng, thúc đẩy doanh thu và phát triển doanh nghiệp.

Xem thêm: SME Sales - Phần mềm quản lý bán hàng

Chia sẻ bài viết này:
Image

Trong kỷ nguyên cách mạng số, Chúng tôi cùng bạn nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên tất cả mặt trận với các vũ khí công nghệ tối tân nhất. Nền tảng mở này cho phép công ty của bạn tiếp cận và áp dụng nhanh chóng các sản phẩm công nghệ tiên tiến trên thế giới từ rất nhiều công ty công nghệ hàng đầu.

BÀI ĐĂNG CŨ HƠN