Điều hành và quản trị Doanh Nghiệp với

nền tảng thống nhất

Giải pháp hiệu quả nhất cho điều hành và quản trị các Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bộ sản phẩm dành cho Doanh nghiệp của VNPT Hải Phòng.

BÀI VIẾT

Chi tiết bài viết

Vai trò của phần mềm nhân sự trong quản lý nguồn nhân lực

Vấn đề quản trị nhân sự tốt luôn là bài toán khó đối với mỗi doanh nghiệp, làm sao để khai thác tốt tiềm lực nhân viên, mang lại hiệu quả cao góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Quản lý nhân sự hiệu quả cần rất nhiều yếu tố và các công cụ hỗ trợ. Trong đó phần mềm nhân sự HRM được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao với các chức năng phù hợp để quản lý nguồn nhân lực. Vậy phần mềm HRM là gì? Vai trò của phần mềm trong quản lý nguồn nhân lực như thế nào?

phan-mem-nhan-su

Vai trò của phần mềm nhân sự trong quản trị nhân lực

Phần mềm nhân sự HRM là gì?

HRM là từ viết tắt của Human Resource Management (Quản trị nhân lực). Và quản trị nhân lực bao gồm những công việc như: tuyển dụng nhân dựng, đào tạo nhân sự, đánh giá nhân sự, thúc đẩy tiến độ làm việc của nhân viên. Quản trị nhân lực được coi là khâu có vị trí trung tâm trong việc phát triển doanh nghiệp. Vì vậy dưới sự phát triển của công nghệ và nhu cầu con người, phần mềm HRM ra đời, trở thành công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong quản lý nguồn nhân lực hiệu quả.

Vai trò của phần mềm nhân sự HRM trong quản lý nguồn nhân lực

Ngày nay, với sự cạnh tranh cao, cùng trình độ lao động của con người ngày càng phát triển nên vai trò của quản lý nguồn nhân lực ngày càng trở nên quan
trọng. Yếu tố con người là yếu tố then chốt, phát triển yếu tố con người tạo nền móng vững chắc để tiếp tục các chiến lược xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm quản trị nhân sự mang lại nhiều lợi ích và giúp quản lý khoa học, hiệu quả. 

Quản lý thông tin nhân sự chi tiết

Phần mềm HRM quản lý đầy đủ và chi tiết các thông tin của nhân viên như: Họ và tên, giới tính, địa chỉ, bằng cấp, chứng chỉ, các giấy tờ như: CCCD, BHXH, loại hình hợp đồng,,…thuận tiên cho quá trình tra cứu thông tin và báo cáo.

phan-mem-nhan-su-HRM

Vai trò của phần mềm nhân sự HRM

Tạo quy trình tuyển dụng tiện dụng, thông minh

Trên một phần mềm HRM duy nhất có thể thực hiện các chức năng: Lập kế hoạch tuyển dụng, thiết lập quy trình trong tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng, báo cáo tuyển dụng, giúp quản lý lập kế hoạch đào tạo nhân viên,…

Hỗ trợ quản lý xếp loại, đánh giá nhân viên

Phần mềm nhân sự HRM có chức năng hỗ trợ quản lý đưa ra KPI. Quản lý sẽ dựa vào đó để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, đánh giá các tiêu chí, đưa ra quyết định khen thưởng cũng như những điều chỉnh kịp thời.

Chấm công và quản lý BHXH

Phần mềm HRM cho phép các doanh nghiệp: chấm công số ngày đi làm, theo giờ, chấm công tăng ca, đăng ký lịch làm, nghỉ những trường hợp cần thiết,…Ngoài ra phần mềm sẽ tự tính lương theo chế độ công ty, chế độ xã hội, bảo hiểm, các loại thuế và trích xuất thông tin ra Excel. Quản lý có thể dễ dàng theo dõi thông tin BHXH, BHYT, các chế độ phụ cấp, chế độ tăng lương,…của nhân viên.

Báo cáo và theo dõi tình hình nhân viên

Phần mềm HRM sẽ báo cáo tình hình nhân sự cho quản lý theo tháng, báo cáo sinh nhật, báo cáo quyết định khen thưởng, kỷ luật nhân viên, báo cáo điều chuyển bộ phận, báo cáo tăng  giảm số lượng nhân sự, báo cáo hợp đồng… giúp quản lý có cái nhìn bao quát hơn về trạng thái hoạt động của nhân viên. Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, vai trò của phần mềm nhân sự rất quan trọng do ứng dụng công nghệ vào quản lý giờ là xu thế tất yếu.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các doanh nghiệp lựa chọn ra phần mềm quản lý nhân sự phù hợp nhất!

Chia sẻ bài viết này:
Image

Trong kỷ nguyên cách mạng số, Chúng tôi cùng bạn nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên tất cả mặt trận với các vũ khí công nghệ tối tân nhất. Nền tảng mở này cho phép công ty của bạn tiếp cận và áp dụng nhanh chóng các sản phẩm công nghệ tiên tiến trên thế giới từ rất nhiều công ty công nghệ hàng đầu.

BÀI ĐĂNG CŨ HƠN